Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Bí ngô là thực phẩm rất quen thuộc ở nước ta và mang lại cho rất nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng chắc hẳn các bạn có thể chưa biết rằng bí ngô là một bài thuốc chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

 Bí ngô thường được sử dụng làm món ăn trong các bữa ăn giúp cơ thể bổ sung lượng vitamin, sắt và muối khoáng. Trong dân gian bí ngô được sử dụng để tạo ra rất nhiều bài thuốc giúp chữa các bệnh như tiêu đờm, giải độc, tốt cho người bị tiểu đường và đặc biệt là bí ngô còn là một phương thuốc chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả.
Bí ngô hay còn được gọi là bí đỏ, là thực phẩm dùng để giúp bổ sung hàm lượng sắt, vitamin, muối khoáng cũng như các axít hữu cơ cần thiết cho cơ thể. Axit ascorbin có trong bí đỏ giúp tránh cảm, và các vitamin nhóm B giúp tránh được tình trạng mệt mỏi, cáu giận và mất ngủ, giúp tóc và móng chân, tay trở nên chắc khỏe hơn. Bí ngô có rất nhiều các lợi ích đối với cơ thể như: bí ngo giúp thanh nhiệt, giải khát, sinh tân dịch, giúp trị quáng gà, khô mắt rất tốt trong thành phần có chứa nhiều vitamin A, giúp giảm béo hiệu quả, và là phương thuốc tốt để phòng chống bệnh tim mạch, nhuận tràng, hồi phục tuyến tụy và còn giúp làm đẹp da, tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm nguy cơ gây ung thư.
Bí ngô: Thần dược chữa tiểu đường hiệu quả
Bí ngô: Thần dược chữa tiểu đường hiệu quả 


Ngoài ra bí ngô còn là bài thuốc chữa bệnh tiểu đường, nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh tiểu đường là do sự kết đọng chất béo và xơ động mạch ngăn chặn glucozơ khuếch tán vào các mô và khiến cho máu bị nhiễm mỡ, từ đó làm cho tuần hoàn trì trệ, tạo thuận lợi cho việc liên kết protein-glucozơ, dưới dạng liên kết đại phân tử, glucoz không thể thoát ra ngoài mạch. Nhưng trong bí ngô có chứa hợp chất beta-caroten và chất chống oxy hoá lipoprotein LDL, hai chất này giúp ngăn chặn xơ động mạch rất hiệu quả. Ngoài ra chất beta-caroten trong quả bí đỏ còn giúp chống lão hoá rất tốt, và bí đỏ lại có ít chất bột nên là một sự lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn của người bị bệnh tiểu đường.
Thuốc chữa bệnh tiểu đường 2
Bí ngô là bài thuốc giúp trị tiểu đường rất hiệu quả
Một số bài thuốc trị bệnh từ bí ngô như:
Trị viêm phổi: Dùng 500 g bí ngô, 250 g thịt bò, đun kỹ để ăn có tác dụng tốt giúp điều trị viêm phổi hiệu quả.
Viêm khí quản mạn tính, ho phế quản: Dùng 1 quả bí ngô, 60 g mật ong, 30 g đường phèn. Khoét 1 lỗ vừa phải ở đầu quả bí để moi một phần ruột ra sau đó cho đường và mật ong vào, bịt lại bằng miếng bí đã cắt. Đun quả bí ngô trong một giờ đồng hồ rồi lấy ra. Dùng ngày ăn 2 lần vào buổi sáng và tối, dùng liên tục trong 5-7 ngày.
Thuốc chữa bệnh tiểu đường 3
Các bài thuốc chữa tiểu đường rất hiệu quả
Trị bệnh tiểu đường: Dùng bí ngô làm rau ăn với các thức ăn khác hay có thể nướng bí ngô cho khô, đem nghiền thành bột rồi dùng uống với nước đun sôi mỗi lần 6g, ngày từ 2-8 lần. Bí ngô có tác dụng thúc đẩy việc tiết ra chất insulin trong cơ thể giúp giảm lượng đường trong máu là bài thuốc chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả.
Trị mụn nhọt: Đem cuống bí ngô phơi khô, đốt thành than rồi đem nghiền thành bột, trộn với dầu sở hoặc dầu mè rồi dùng đắp vào những nốt mụn giúp trị mụn rất hiệu quả.
Đ.T

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -