Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Những loại rau quả làm mát cơ thể hiệu quả - Thời tiết mùa hè ôi nóng, chúng ta cũng thường xuyên phải vận động nhiều thì cơ thể sẽ cần lượng nước lớn hàng ngày. Hãy làm mát cơ thể bằng  các loại rau, củ, quả vào mùa hè này nhé !

Những loại rau quả dưới đây có thể giúp bạn có thân hình lý tưởng - chống lão hoá và đặc biệt hơn là giúp cơ thể giải nhiệt vào mùa hè.
Khổ qua, còn gọi là Mướp đắng, mang tính hàn, có tác dụng làm sáng mắt, giải khát, giải nhiệt, bổ khí. Khổ qua dùng làm thức ăn mùa hè rất phù hợp. Chúng ta có thể ăn khổ qua dưới dạng  sống, luộc, xào với trứng, nhồi thịt hầm, hoặc thái ra, phơi khô, dùng thay trà có tác dụng thanh nhiệt. Tuy nhiên, do vị đắng của nó mà một số người không ăn được.

Đứng đầu trong danh sách là khổ qua


Bí đao cũng là món ăn rất tốt trong mùa nóng bởi nó tính mát, giúp thanh nhiệt, giảm tác hại của nắng nóng. Món bí đao luộc thường không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày.
Cùng họ với Bí là Bầu chứa vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải khát. Canh bầu nấu với tôm là một món ăn dân dã, cha ông có câu :" ruột bầu nấu với dâu tôm - chồng chan vợ húp gập đầu khen ngon" .

Lam mat co the bang rau qua
Bí đao mùa hè và bí mùa đông là cả hai lý tưởng để giảm cân bởi vì chúng ít calo và có chất xơ.

Một trong số những loại hoa quả tiêu biểu giúp ta giải nhiệt đó là dưa hấu. Có nhiều người vẫn nghĩ rằng ăn dưa hấu vào mùa hè này sẽ bị nóng. Nhưng khoa học đã chứng minh loại quả này là sự lựa chọn lý tưởng sau khi tập luyện thể thao bởi chúng bổ sung dưỡng chất , vitamin A, C , chất chống oxi hoá. Dưa hấu có tới 90% là nước.

Lam mat co the bang rau qua
Dưa hấu có vị ngọt tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt, giải khát.

Bưởi: một loại trái cây khá được ưu chuộng, thành phần trong bưởi có chứa lượng chất xơ khá cao, có chứa các enzym thích hợp với người ăn kiêng.. Bưởi lý tưởng nhất để giải khát.

Lam mat co the bang rau qua
Thực đơn giảm béo với trái bưởi


Vì  vậy  nên dùng trái cây để giải khát chứ không dùng các loại đồ uống có ga, có chứa các thành phần hoá học để làm mát cơ thể.

1 nhận xét :

Design by Hao Tran -