Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Không ai có thể ngờ rằng, những giọt mật ong thơm ngọt lại có thể chữa được rất nhiều bệnh như tim mạch, phổi, đau răng, dạ dày hay mụn nhọt…

Bảo vệ tim mạch
Mật ong mở rộng động mạch vành và dinh dưỡng cho cơ tim và cải thiện chức năng tim, huyết áp.
Sử dụng: bị bệnh tim , liều lượng hàng ngày của 50-140 g mật ong, 1-2 tháng, bệnh có thể được cải thiện. Tăng huyết áp, mỗi buổi sáng và buổi tối uống một cốc nước mật ong. người xơ vữa động mạch ăn mật ong có vai trò bảo vệ các mạch máu và hạ huyết áp .
Trị bách bệnh bằng mật cực kỳ hiệu quả


Trị các bệnh về phổi
Mật ong thường được sử dụng để hỗ trợ trong điều trị bệnh lao và viêm phế quản.ăn mật ong có thể rất tốt cho bệnh viêm mũi,viêm xoang, viêm phế quản, viêm họng, và bệnh hen suyễn.
Thúc đẩy sự hấp thụ xương canxi
Các chuyên gia trung tâm dinh dưỡng đã phát hiện ra rằng mật ong có thể ngăn ngừa loãng xương ở phụ nữ độ tuổi trung niên được gây ra bởi sự mất mát của canxi . Điều này là bởi vì mật ong có thể làm tăng hoạt động của estrogen, để ngăn chặn việc mất canxi.
Điều tri bệnh viêm khớp
Trộn đều một phần mật ong, hai phần nước ấm và một muỗng nhỏ bột quế với nhau, sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên vùng xương bị đau và massage chậm rãi. Cơn đau có thể giảm trong vòng một, hai phút. Mỗi ngày, các bệnh nhân viêm khớp nên uống hai tách nước nóng chứa hai muỗng mật ong và một muỗng nhỏ bột quế vào buổi sáng và buổi tối, sẽ thu được kết quả rất tốt nếu thực hiện thường xuyên.
mat-ong-tri-nhieu-benh
Trị chứng rụng tóc
Những người bị chứng rụng tóc hay hói đầu nếu thường xuyên bôi hỗn hợp gồm một muỗng mật ong, một muỗng bột quế và một ít dầu oliu nóng lên đầu trước khi tắm chừng 15 phút sẽ thấy rõ hiệu quả mà hỗn hợp này mang lại.
Chữa đau răng
Trộn đều bốn muỗng mật ong với một muỗng bột quế rồi bôi lên chiếc răng bị đau. Thực hiện mỗi ngày ba lần cho đến khi răng hết đau.
Cảm lạnh và ho
Những người hay bị cảm lạnh và ho nếu mỗi ngày dùng ba lần hỗn hợp gồm một muỗng mật ong ấm với 1/4 muỗng bột quế sẽ rất nhanh hết bệnh.
Đau dạ dày
Dùng hỗn hợp gồm mật ong và bột quế có thể giúp giảm đau dạ dày và làm lành các vết lở loét. Ngoài ra, hỗn hợp này còn có khả năng chữa trị chứng đầy hơi và đau bụng.
Khó tiêu hóa
Trộn đều một ít bột quế với hai muỗng mật ong để dùng trước bữa ăn sẽ giúp cải thiện tính axít trong ruột và kích thích tiêu hóa, kể cả khi dùng những loại thực phẩm khó tiêu.
mat-ong-tri-nhieu-benh-2
Mụn nhọt
Bôi hỗn hợp gồm ba muỗng mật ong và một muỗng bột quế lên các mụn nhọt trước khi ngủ và rửa sạch lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Chỉ cần thực hiện mỗi ngày một lần, trong vòng hai tuần thì các mụn nhọt cũng như nhiều bệnh viêm nhiễm ngoài da khác (như chàm bội nhiễm, bệnh ecpet mảng tròn…) sẽ khỏi hoàn toàn.
Thừa cân
Thường xuyên dùng mật ong và bột quế (được đun sôi với nước) vào mỗi buổi sáng trước khi dùng điểm tâm chừng 30 phút và buổi tối trước khi ngủ sẽ giúp giảm cân ở người bị béo phì.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -