Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của rau ngót - Rau ngót là loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe không chỉ thanh nhiệt,ho , cảm cúm mà còn đặc biệt có tác dụng cho người  bà già và trẻ nhỏ.


Rau ngót bổ âm, sinh tân dịch, nhiều chất xơ nên ngăn ngừa được táo bón. Phụ nữ sau sinh nên dùng rau ngót.

Rau ngót có màu xanh lá cây, được  trồng và được xem là một trong những loại thực phẩm ít dùng thuốc trừ sâu độc hại nhất
Thành phần trong rau ngót chứa nhiều chất đạm, vitamin, Kali,Magiê, B1, B2, B6. Là một món canh thường có trong gia đình, trong đông y họ cũng dùng rau ngót để làm thành phần để điều trị một số loại bệnh.ví dụ như;
  • Chữa tưa lưỡi cho trẻ em: Lá rau ngót tươi 4 - 10 g, giã vắt lấy nước, thấm vào bông hay vải gạc đánh lên lưỡi lợi và vòm miệng. Sau 2 ngày trẻ sẽ bú được.
  • Chữa sót nhau: Lá rau ngót tươi 40g, rửa sạch, giã nát, thêm nước đun sôi để nguội, gạn lấy 100 ml chia 2 lần, uống cách nhau 15 phút.

Nhung tac dung tuyet voi cua rau ngot
Rau ngót có công năng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu,...

Là nguồn vitamin A và C dồi dào. 
Trong cơ thể lượng vitamin A là khá cần thiết, giúp tăng trưởng tế bào, chữa các bện về mắt và duy trì nàn da khỏe mạnh. Được xem như một loại dược liệu tốt.
So với các loại rau quả khác, lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn hẳn so với cam, ổi.....thành phần quan trọng  trong quá trình sản xuất collagen  (protein hình sợi để hình thành mô liên kết trong xương), vận chuyển chất béo, vận chuyển điện tử từ một số phản ứng enzym, nướu răng siêu khỏe mạnh, điều chỉnh nồng độ cholesterol, và miễn dịch. Ngoài ra, vitamin C trong cơ thể là yếu tố cần thiết để chữa lành vết thương và cải thiện chức năng não để chúng ta đạt được cường độ làm việc tối ưu. Vì vậy, nên hạn chế ăn quá nhiều thịt mà nên tăng khẩu phần rau xanh trong cách bữa ăn.

Nhung tac dung tuyet voi cua rau ngot
Rau ngót là loại rau lành và bổ dưỡng.

Nhưng lưu ý với phụ nữ mang thai lại cần lưu ý có chứa hàm lượng papaverin cao, gây hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung, khiến chị em rất dễ sảy thai. Nên tránh ăn rau ngót hay uống  nhiều để tránh những trường hợp không mong muốn và cũng như tránh ngộ độc thực phẩm.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -