Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Cảnh báo "thảm họa"thẩm mỹ hiện nay - Ngày càng nhiều mong muốn mình trở nên đẹp hơn, thân hình cần đối hơn. Và vì vậy, họ đi phẫu thuật thẩm mỹ nhưng họ không hề biết hậu quả của nó mang lại hay còn được gọi bằng từ chuyên hơn là " thảm hoạ" .


Tham hoa trong khi phau thuat tham my
Việc tư vấn kỹ lưỡng và phục vụ tận tâm là những đòi hỏi thường xuyên với các phẫu thuật viên.

Phẫu thuật thẩm mỹ là hình thức dao kéo, can thiệt vào cơ thể để chỉnh sửa những khuyết điểm. Nó không chỉ có tác dụng tới sức khoẻ sau này mà còn làm thay đổi sinh hoạt thường ngày nữa. Ngày nay, tuy nhờ vào máy móc và các trang thiết bị hiện đại nhưng còn những rủi ro  phía sau đó mà ít ai để ý tới đó là bỏ quên dụng cụ mổ trong người bệnh nhâ, mổ nhầm chỗ, tai biến do chất gây mê, tai biến khi phẫu thuật chỉnh hình......Tất cả những điều này chuyên ngành y khoa người ta gọi là " thảm hoạ khi phẫu thuật phẩm mỹ" cụ thể như sau :
 Tai biến trước phẫu thuật:  Những rối loạn tim mạch, huyết áp do quá bồn chồn, lo lắng. Phản ứng dị ứng với các loại thuốc trong quá trình chuẩn bị phẫu thuật;
Những tai biến trong khi gây mê: phản ứng dị ứng với thuốc tê, thuốc mê; ngộ độc thuốc do dùng quá liều; sai sót khi thao tác đặt ống nội khí quản: chấn thương răng, không đặt đúng vào đường thở; mê quá nông hoặc quá sâu (độ mê không phù hợp với yêu cầu phẫu thuật).
Những tai biến trong khi phẫu thuật: chảy máu bất thường, không cầm được; tổn thương mạch máu, thần kinh; tổn thương các bộ phận lân cận.

Tham hoa trong khi phau thuat tham my
Những tai biến biến chứng trong phẫu thuật

Những tai biến biến chứng sau phẫu thuật: nhiễm trùng, ảnh hưởng không tốt đến quá trình liền sẹo; vết mổ lâu lành, dễ gây sẹo xấu; hình thành sẹo xấu hoặc sẹo bệnh lý (sẹo quá phát, sẹo lồi...); kết quả thẩm mỹ kém, bệnh nhân không hài lòng.
Những biện pháp cho những vấn đề này: Đối với thầy thuốc luôn phải nâng cao tay nghề, bồi dưỡng kiến thức và trang bị cho mình trình độ chuyên môn cao để tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra cho bênh nhân. Còn người bệnh thì không nên quá lạm dụng vào phẫu thuật để làm đẹp. Nên làm đẹp một cách thông minh và khoa học hơn.  Không nên xem nhẹ sức khoẻ và cơ thể mình.

Tham hoa trong khi phau thuat tham my
Các bác sĩ đầu ngành phẫu thuật khuyên mọi người nên hết sức cẩn trọng

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -