Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Mùa hè, thời tiết nóng bức, uông một cốc nước ép dứa vừa giải nhiệt, vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Quả rất giàu các chất khoáng như can-xi, kali, chất xơ, brôm, i-ốt và phốt-pho, các enzim, đặc biệt rất giàu vitamin C. Chính vì thế, dứa là thực thẩm giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh.
cong-dung-tuyet-voi-cua-qua-dua
Brôm, một loại enzin phân giải là yếu tố quan trọng tạo ra giá trị của quả dứa. Đó là lý do dứa giúp tiêu hóa protein một cách dễ dàng hơn. Brôm cũng được coi là một chất chống viêm nhiễm.
Mỗi ngày một cốc dứa tươi sẽ cung cấp cho bạn gần 75% lượng mangan yêu cầu hàng ngày.
Dứa tươi cũng giàu vitamin C. Ngoài tác dụng là chất chống ô-xi hóa, vitamin C còn góp phần quan trọng vào quá trình phát triển của xương, sụn, răng và lợi. Hơn nữa, loại vi chất này còn giúp chúng ta có sức đề kháng tốt hơn, tăng cường quá trình hấp thụ chất sắt từ các loại rau quả và đẩy nhanh quá trình lành sẹo.
Kích thích tiêu hóa
Được biết, các enzym bromelain có trong dứa giúp kích thích tiêu hóa. Bên cạnh đó dứa cũng được coi là thực phẩm làm giảm bớt buồn bã, tốt cho dạ dày và giảm chứng ợ nóng.
Tăng quá trình phát triển xương, sụn, răng lợi
Với nguồn vitamin C dồi dào cùng các chất khoáng như can-xi, kali, chất xơ, brôm, i-ốt và phốt-pho, các enzim... dứa còn đóng góp hữu hiệu trong quá trình phát phát triển của xương, sụn, răng lợi.
Dứa rất giàu mangan - một khoáng chất cần thiết cho cơ thể để xây dựng xương và mô liên kết. Chỉ cần một cốc nước ép dứa hằng ngày, bạn có thể được hưởng những lợi ích của dứa đến sự phát triển xương cho những người trẻ và tăng cường sức mạnh của xương cho những người già.
cong-dung-tuyet-voi-cua-qua-dua-1
Tăng cường sức đề kháng cơ thể
Vitamin C có trong dứa luôn được coi là một loại thuốc tự nhiên cung cấp cho bạn một sức đề kháng tốt cho sức khỏe. Măm dứa hằng ngày còn giúp cơ thể tăng cường quá trình hấp thụ chất sắt từ các loại rau quả và đẩy nhanh quá trình lành sẹo.
Liều thuốc chống ho và cảm lạnh
Khi bạn bị ho và cảm lạnh, nhiều người thường tìm cách tăng cường vitamin C cho cơ thể bằng cách uống nước cam. Vậy tại sao bạn lại không cân nhắc đến việc ăn dứa nhỉ?
Những lợi ích của dứa khi bạn bị cảm lạnh hay ho giống hệt như những lợi ích của nước cam. Và ngoài ra dứa còn có một lợi ích bổ sung nữa là bromelain được tìm thấy trong dứa giúp ngăn chặn ho và nới lỏng niêm dịch.
Tác dụng làm đẹp
Đối với các chị em phụ nữ, dứa là một loại trái cây có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Việc đắp mặt nạ từ nước cốt dứa sẽ làm làn da bạn tươi sáng hơn, chất acid bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng bên ngoài giúp làn da trắng và mịn màng hơn. Đắp mặt nạ từ dứa cũng làm cải thiện làn da bị nám.Trong dứa còn chứa enzyme đặc biệt giúp tẩy tế bào chất, làm mềm da, đặc biệt là những vùng da đầu gối, gót chân và khuỷu tay.
cong-dung-tuyet-voi-cua-qua-dua-2
Giải nhiệt, tăng sức đề kháng cho cơ thể
Nước ép từ dứa có tác dụng giải nhiệt rất tốt và giúp giảm mệt mỏi vì trong nó có chứa vitamin A, C…Nên việc uống nước ép từ dứa hàng ngày sẽ giúp bạn không bị stress và làm hiệu quả công việc sẽ cao hơn.
Không những vậy, vitamin C trong dứa còn làm cơ thể bạn có sức đề kháng tốt hơn, giúp tăng cường quá trình hấp thụ sắt từ rau quả và làm lành sẹo nhanh, nhất là ở các vết bỏng.
Tác dụng khác của dứa
Dứa là một loại hoa quả giàu dinh dưỡng vì thế đặc biệt tốt cho những người thiếu máu hoặc đang trong quá trình hồi phục sức khỏe nếu thường xuyên ăn dứa.
Những người muốn giảm béo cũng nên dùng dứa thường xuyên vì cùng với bưởi, dứa là thực phẩm có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể.
Bên cạnh đó, những vitamin C trong dứa có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và các chất độc hại gây bệnh sâu răng.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -