Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Công thưc chữa bệnh tuyệt diệu từ cà chua - Cà chua là một loại chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất trong đó có chất lycopene, một chất giúp cơ thể chống lại bênh ung thư và một số loại bệnh khác.


Dưới đây là một số tác dụng của cà chua với sức khỏe:
Chữa tăng huyết áp: Sáng sớm, khi chưa ăn uống gì, lấy 1-2 quả cà chua, dùng nước sôi rửa sạch, thái thành miếng nhỏ, trộn thêm chút đường cho đủ ngọt, ăn sống. Mỗi liệu trình 10-15 ngày, nghỉ 3 ngày, sau đó lại tiếp tục liệu trình khác. Cách ăn này đặc biệt có ích với những người bị tăng huyết áp kèm theo xuất huyết dưới đáy mắt.
Chữa phồng tĩnh mạch do bị nghẽn: Dùng cà chua sống (thái mỏng hoặc nghiền thành bột nhão) đắp lên chỗ mạch máu bị phồng. Mỗi ngày làm một lần, khi bắt đầu thấy rát thì bỏ thuốc ra. Thuốc có tác dụng thông huyết và chống đau nhức.
Ngăn ngừa đột quỵ: Cà chua chứa nhiều vitamin B, kali giúp giảm lượng cholesterol xấu căn nguyên gây nên các bệnh liên quan đến huyết áp. Vì vậy, cà chua rất hữu ích trong việc ngăn ngừa đột quỵ, đau tim và các biến chứng về tim khác.
Chữa dạ dày nóng cồn cào, miệng đắng: Nước ép quả cà chua 150 ml, nước ép quả sơn tra (táo mèo) 15 ml, hai thứ trộn đều uống, ngày 2-3 lần.
Chữa viêm gan mạn tính: Cà chua 250 g rửa sạch, thái miếng; thịt bò 100 g thái thành lát mỏng, thêm mỡ, mắm, muối...; làm món xào ăn với cơm hằng ngày. Món này có tác dụng bình can, ích huyết (điều hòa chức năng gan, bổ máu), kiện tỳ, tiêu thực (tăng cường chức năng tiêu hóa), có tác dụng hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị viêm gan mạn tính bằng thuốc, giúp cơ thể chóng phục hồi sau khi khỏi bệnh.
Giúp xương chắc khỏe: Lượng canxi và vitamin K dồi dào trong cà chua giúp hình thành và giúp xương chắc khỏe. Lợi ích này thấy rất rõ khi bổ sung cà chua vào chế độ ăn của trẻ. Khi gãy xương, ăn nhiều cà chua là cách rất tốt giúp xương mau liền.
Tốt cho máu: Vitamin A, vitamin C và beta-carotene có trong cà chua hoạt động như các chất chống oxy hóa trong máu làm sạch các gốc tự do gây tổn hại đến máu. Cà chua càng đỏ càng chứa nhiều beta-carotene, một loại chất đặc biệt cần cho máu. Bên cạnh đó, cà chua còn chứa nhiều vitamin K, loại vitamin cần thiết giúp ngăn ngừa xuất huyết.
Giảm các tác hại của thuốc lá: Cà chua không thể giúp bạn cắt cơn thèm thuốc lá hay giúp bạn bỏ thuốc nhưng nó lại có tác dụng rất lớn trong việc giảm các tác hại của thuốc. Hút thuốc lá tạo ra các chất gây ung thư trong máu, căn nguyên gốc rễ của hầu hết các bệnh do nicotine gây ra. Trong cà chua có chứa nhiều axit coumaric vàaxit chlorogenic là những thành phần bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của chất gây ung thư.
ca-chua-chua-nhieu-benh
Tốt cho mắt: Vitamin A là nguồn dinh dưỡng giúp duy trì và cải thiện thị lực, vì vậy ăn cà chua sẽ giúp bạn có một đôi mặt khỏe mạnh. Ăn cà chua thường xuyên là cách để bạn có được tầm nhìn tối khi trời tối.
Tốt cho bệnh nhân tiểu đường: Một lợi ích sức khỏe tuyệt vời nữa của cà chua đến từ chromium. Chromium giúp giảm lượng đường trong máu, từ đó giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát được bệnh của mình. Đối với những người bị bệnh tiểu đường thì việc bổ sung cà chua vào chế độ ăn hàng ngày là điều cần thiết.
Phòng và chữa sốt cao, khát nước do nắng nóng: Cà chua 200 g thái lát, sắc nước, uống thay trà trong ngày, uống nóng hay lạnh đều được. Cũng có thể dùng nước ép cà chua và nước ép dưa hấu mỗi thứ 200 ml trộn đều, chia 2-3 lần uống trong ngày.
TH

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -