Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Những bước để có một đêm ngon giấc - Mất ngủ có thể gây ra vấn đề tai hại như tăng cân,mệt mỏi, cáu kính, kiệt sức…Hãy suy nghĩ về tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến một đêm ngon giấc - từ áp lực trong công việc và trách nhiệm gia đình với những thách thức bất ngờ như sa thải, các vấn đề mối quan hệ hoặc các bệnh.

Mặc dù bạn có thể không có khả năng kiểm soát tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn nhưng bạn có thể áp dụng những thói quen để có giấc ngủ tốt hơn. Bắt đầu với những lời khuyên đơn giản sau:
Tạo môi trường thích hợp để ngủ.  Biến phòng ngủ của bạn thành nơi lý tưởng để ngủ . Trang bị cho phòng của bạn với ánh sáng mềm mại, giường thoải mái và âm nhạc thư giãn. Phòng ngủ phải tối, thoáng, yên tĩnh. Nệm và gối  của bạn thoải mái sẽ  giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ tốt hơn.

Tạo không gian lý tưởng để ngủ


 Tạo cho mình vào một thói quen ngủ. Điều này đặc biệt khó khăn cho những người có nhiều  lịch trình hoạt động, như các học sinh và phụ huynh. Vào những ngày bận rộn, nó là khó khăn nhưng rất quan trọng khi bạn đi ngủ đúng giờ. Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, ngay cả vào cuối tuần, ngày lễ và ngày nghỉ. Nếu bạn không ngủ được trong vòng khoảng 15 phút, đứng dậy và làm điều gì đó thư giãn. Đi ngủ khi bạn mệt mỏi.
 Hạn chế thực phẩm và ăn uống trước khi đi ngủ. Khi bạn nằm xuống để ngủ, axit trong dạ dày hoạt động, gây ra chứng ợ nóng và khó tiêu. Ngoài ra, sự trao đổi chất của cơ thể để tiêu hóa thức ăn, cung cấp năng lượng. Ngừng ăn ít nhất ba giờ trước khi đi ngủ mỗi ngày.  Nói không với các chất kích thích như caffeine và nicotine, có thể làm tăng huyết áp và  gây khó ngủ.

5 buoc de co giac ngu tot
Không ăn uống trước khi đi ngủ
.
Không nên ngủ ngày nhiều. Khi mức năng lượng giảm khoảng 3-5 giờ chiều, hầu hết chúng ta mong muốn một chợp mắt chút. Ngủ trưa không quan trọng, miễn là bạn làm điều đó một cách hợp lý. Ngủ những giấc dài vào ban ngày có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm - đặc biệt là nếu bạn có chứng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ hoặc khó ngủ vào ban đêm. Nếu bạn ngủ trong ngày, chỉ giới hạn vào khoảng 10 đến 30 phút ngủ trưa. Nếu bạn biết bạn phải thức khuya, hoặc nếu bạn có  giấc ngủ thất thường (đặc biệt là các bà mẹ mới), có một giấc ngủ ngắn trong ngày, bạn sẽ có  một tâm trạng tốt hơn.

5 buoc de co giac ngu tot
Ngủ ngày nhiều có hại cho sức khỏe ảnh hưởng đến giấc ngủ

Kiểm soát các lo lắng của bạn. Hầu hết chúng ta sống một cuộc sống rất nhiều  căng thẳng. Căng thẳng, bất ngờ, và những thay đổi có ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.bạn nên dành thời gian mỗi ngày cho các hoạt động thiền,tắm nước nóng hoặc sử dụng một số loại trà thảo dược có thể giúp bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ
5 buoc de co giac ngu tot
Luôn giữ tinh thần thoải mái để có giắc ngủ tốt

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -