Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Chia sẻ các loại thuốc kháng khuẩn hiệu quả - Có nhiều loại thuốc đang tràn nàn lan trên thị trường hiện nay, các loại thuốc trị bệnh cũng như kháng khuẩn. Cùng tìm hiểu một vài loại thuốc có tác dụng kháng khuẩn dưới đây.

Thuốc kháng khuẩn hay còn gọi là thuốt sát khuẩn, có tác dụng ức chế sự phát triển của của vi khuẩn trên các mô, vết thương Bởi vì các siêu vi khuẩn hoạt động rất tinh vi .....

Việc sử dụng thuốc sát khuẩn để sơ cứu là hết sức cần thiết.


1. Cồn iod (dung dịch iod 5%)
Dùng để sát khuẩn các vết thương và da sau khi phẫu thuật. Loại cồn này có bán rất nhiều trên các cửa hàng thuốc. Bôi lên vùng da bị tổn thương để tránh nhiễm khuẩn. Ngày bôi 2 lần, không dùng cho trẻ em sơ sinh và dưới 2 tuổi. Nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để tránh gây kích ứng và tổn thương da.
2. Nước ôxy già (Hydrogen peroxyd)
Loại thuốc kháng khuẩn đầu tiên và thông dụng nhất hàng ngày với mỗi chúng ta là nước oxy già. Dùng nhiều nhất để rửa vết thương bởi dung dịch này có nồng độ tới 1,5%, 3%, 6%. Oxy già cũng được dùng rửa các vết loét, khi pha loãng dung dịch  1,5%, 3% với nước theo tỷ lệ 1:1. Lưu ý, không nên dùng khi vết thương đang lành.

 Các loại thuốc có tác dụng sát khuẩn
Ngoài sử dụng nước ôxy già để sát trùng vết thương, vết loét, còn có thể dùng để tẩy uế da, niêm mạc
3. Povidon iod
Dùng cho phụ nữ bị viêm âm đạo :200mg. Dùng liên tục 14 ngày, buổi sáng và tối mỗi lần 1 viên. Làm ẩm khi đặt vào âm đạo, giúp thuốc khuếch tán tốt và cần chú ý đến những lưu ý khi sử dụng thuốc đặt vào âm đạo. Ngoài ra, loại thuốc này còn có tác dụng sát khuẩn vết thương và lau rửa các dụng cụ y tế để diệt khuẩn. Không nên dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú hoặc trẻ nhỏ sơ sinh và trẻ em dưới 2 tuổi.
4. Clorhexidin
Có tác dụng sát khuẩn, có trong các dung dịch rửa, kem hoặc gel. Nó được dùng để khử khuẩn các vết thương ở da, vết bỏng, âm đạo ....có thể súc miệng và bảo vệ miệng trong suốt 8 giờ.

 Các loại thuốc có tác dụng sát khuẩn
Dung dịch sát khuẩn là loại thuốc thường dùng để sát trùng khi bị xước da, đứt tay...

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -