Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Những tác dụng không ngờ của giấc ngủ mà bạn chưa biết - Con người ngày càng bận rộn, công việc nhiều khiến chúng ta không có thời gian để chăm sóc tốt tới bản thân. Cũng như vậy giấc ngủ rất quan trọng mà ít ai để ý đến. Dưới đây là 6 tác dụng không ngờ của giấc ngủ.


Ngày mới tràn đầy năng lượng


Khi đồng hồ sinh học mệt mỏi là lúc đầu óc muốn nghỉ ngơi. Không còn gì tuyệt vời hơn là lên giường và được ngủ một giấc thật ngon lành. Bởi lẽ giấc ngủ giúp ta;
1. Cải thiện trí nhớ
Ngay sau khi có 1 giấc ngủ đủ và ngon lành, bạn sẽ được khởi động 1 tuần mới làm việc và làm việc tràn đầy năng lượng. Đừng có nhồi nhét vào đầu bạn quá nhiều thứ khi mà bạn đang mệt mỏi . Điều này sẽ gây ra tác dụng hoàn toàn ngược lại với những gì bạn đã đang cố gắng thu nạp chúng.

6 tac dung khong ngo cua giac ngu
Ngủ giúp giảm căng thẳng và nhờ đó người ta có thể kiểm soát được huyết áp

2. Khơi dậy óc sáng tạo
Hãy ngủ thật ngon giấc trước khi bắt đầu những ý tưởng mới lạ. 1 chủ đề, một ý kiến đầy sáng tạo cũng là những ý tưởng không hề tối chút nào.   Khi ngủ, não bộ sắp xếp lại và tái cấu trúc trí nhớ, gia tăng trí sáng tạo. Cảm xúc của trí nhớ được kích thích mạnh khi ngủ nhờ đó thúc đẩy năng lực sáng tạo.
3. Rèn luyện sự tập trung
Thiếu ngủ có thể dẫn đến đầu óc mụ mị, chậm chạp, cơ thể thì thiếu năng lượng và không thể tập chung vào bất cứ việc gì . Trẻ em 7-8 tuổi ngủ ít hơn 8 tiếng đồng hồ mỗi đêm có thể trở nên hiếu động bất thường, thiếu tập trung và hấp tấp.
4. Gia tăng tuổi thọ
Ngủ quá nhiều hay quá ít được cho là có liên quan đến suy giảm tuổi thọ. Nghiên cứu phụ nữ tuổi từ 50 đến 79 cho thấy, phụ nữ ngủ ít hơn 5 giờ hay nhiều hơn 6.5 giờ mỗi đêm có tỉ lệ tử vong cao hơn những phụ nữ khác. Ngủ cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Nếu bạn ngủ ngon hơn, bạn sẽ sống khỏe mạnh hơn.

6 tac dung khong ngo cua giac ngu
Ngủ chiếm tới 1/3 thời gian của đời người

5. Giảm stress
Sự căng thẳng và giấc ngủ có liên quan chặt chẽ với nhau và đều có ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của cơ thể. Ngủ giúp giảm căng thẳng và nhờ đó người ta có thể kiểm soát được huyết áp và có ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu, vốn là một trong những nguyên nhân chính của bệnh tim mạch.
6. Nói không với bệnh trầm cảm
Thiếu ngủ làm bạn trở nên trầm cảm. Một đêm ngủ ngon giúp một người thất thường về nội tâm giảm bớt lo âu. Bạn luôn có được sự cân bằng cảm xúc tốt hơn bằng cách ngủ ngon.
NLAN

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -